หากพูดถึงเรื่องของการนอน ที่นอนเสริมก็เป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะท็อปเปอร์ เบาะรองนอนเพื่อสุขภาพ ที่ได้รับความนิยมคงต้องยกให้ ท็อปเปอร์ ยางพาราแท้ ด้วยคุณลักษณะที่โดดเด่นของยางพารา วัตถุดิบที่ได้จากธรรมชาติ จึงมีความยืดหยุ่นสูง และสามารถรองรับน้ำหนักได้ดี จึงช่วยลดอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย นอกจากนั้นแล้ว ท็อปเปอร์ ยางพาราแท้ ยังมีความน่าสนใจ และมีความโดดเด่นอีกมากมาย ดังต่อไปนี้

-สัมผัสที่นุ่มนวล

เนื้อยางพารามีจุดเด่นคือ สัมผัสที่นุ่มนวล ช่วยให้การนอนหลับผ่อนคลาย และสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งความนุ่มนวลนี้ สามารถปรับให้เข้ากับแผ่นหลังในขณะนอนหลับได้ดี รู้หรือไม่ว่า ท็อปเปอร์ ยางพาราแท้ ส่วนใหญ่จะมีซิบให้สามารถเปิดดูวัสดุที่อยู่ด้านในได้ อย่างไรก็ตามความนุ่มนั้น ขึ้นอยู่กับความหนาแน่นของยางพารา ยิ่งความหนาแน่นมาก ก็ยิ่งนุ่มมาก แต่ราคาก็มักจะสูงตามไปด้วย

-สามารถระบายอากาศได้ดี

ยางพารา มีคุณสมบัติพิเศษ คือ สามารถระบายอากาศได้ดี ไม่เกิดการสะสมของความร้อน จึงทำให้คุณได้สัมผัสกับความเย็นสบายในขณะนอนหลับ และช่วยลดปัญหาเหงื่อออก ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ รบกวนการนอนของคุณ เกร็ดความรู้ โดยส่วนใหญ่แล้วยางพาราแท้ จะมีลักษณะผิวเป็นรูทั่วทั้งแผ่น เนื่องจากในกระบวนการผลิต จะต้องอบยางด้วยความร้อน เนื้องยางที่หนาจนเกินไป อาจทำให้ยางสุกไม่สม่ำเสมอกัน

-ป้องกันไรฝุ่น เชื้อโรค และแบคทีเรีย

เนื้อของยางพารา ได้รับการวิจัยมาว่ามีคุณสมบัติพิเศษคือ สามารถช่วยป้องกันไรฝุ่น เชื้อโรคหรือแบคทีเรียได้ เนื่องจากสิ่งแปลกปลอมเหล่านั้น ไม่สามารถเจริญเติบโตได้ในเนื้อยางพารา จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่มีโรคประจำตัว เช่น โรคภูมิแพ้ หรือโรคหอบหืด เรียกได้ว่าเป็นที่นอนของคนรักสุขภาพอย่างแท้จริง

-มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

ท็อปเปอร์ ยางพาราแท้ หรือที่นอน ยางพาราแท้ 100 % จะมีความทนทานต่อการใช้งาน หรือมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากกว่า 10 ปี ขึ้นไป จึงช่วยเป็นหยัดเงินในการซื้อที่นอนใหม่ บางคนต้องซื้อที่นอนใหม่อยู่บ่อยครั้ง สำครับในครัวไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นธุรกิจที่พัก อย่างเช่น โรงแรม รีสอร์ท หรือบ้านพัก หากต้องซื้อที่นอนใหม่ จำนวนครั้งละมากๆ อาจทำให้เสียงบประมาณค่อนข้างสูงตามไปด้วย จะดีกว่าหากซื้อครั้งเดียวจบ แม้จะมีราคาแพงกว่าที่นอนธรรมดาทั่วไป แต่ก็คุ้มค่ามากกว่า

ทั้งหมดนี้ ก็คือ ความโดดเด่นของ ท็อปเปอร์ ยางพาราแท้ เบาะรองนอนของคนรักสุขภาพ ที่นอกจากจะขึ้นชื่อในเรื่องของการรองรับสรีระในการนอน และช่วยลดอาการปวดเมื่อยตามร่างกายได้แล้ว ยังมีความโดดเด่นอีกกมาย ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน